Pages

Saturday, July 18, 2020

สาเหตุที่เลือกเชียร์แมนยูฯ อดีตและปัจจุบันของสโมสรผ่านมุมมอง "พีชชี่ วรันธร" - ไทยรัฐ

beritaterikat.blogspot.com

สาเหตุที่เลือกเชียร์ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าย้อนอดีตและปัจจุบันของสโมสรผ่านมุมมอง "พิชชี่" วรันธร สมกิจรุ่งโรจน์ ผู้ประกาศกีฬาสาวไทยรัฐทีวี

1.) ความทรงจำแรกกับ "แมนยูฯ" เหตุผลอะไรถึงเลือกที่จะเชียร์ทีมนี้ และเชียร์มาแล้วกี่ปี

ความทรงจำแรกน่าจะเป็นฤดูกาลหลังบอลโลกที่ฝรั่งเศสปี 1998 จำได้ว่าพี่ชายดูการแข่งขันถ่ายทอดสดของทีมแมนยูฯ พีชชี่เลยต้องดูตามไปด้วย เกมนั้น เดวิด เบคแคมโดนโห่ทุกครั้งที่ได้บอล จนคนพากย์บรรยายว่า เบคแคม ยังคงโดนโห่อยู่ตลอด ไม่ว่าจะทีม "ปิศาจแดง" จะออกไปเยือนหรือเล่นใน โอลด์ แทรฟเฟิร์ด หลังจากเป็นแพะรับบาป โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมบอลโลก จนอังกฤษ แพ้ อาร์เจนตินา ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ว่ายังไม่ได้เชียร์แมนยูฯ เลยทันทีนะคะ มันเป็นความรู้สึกเริ่มสนใจผู้ชายคนนี้ขึ้นมา แล้วอยู่ดีๆ ก็ไปชอบจริงจังตอนไหนไม่รู้ จากนั้นก็ตามเชียร์ทีมที่ เบคแคม เล่นอยู่ เลยเป็นที่มาของการเป็น "เด็กผีแดง" ค่ะ ซึ่งตอนที่เขาย้ายทีมไป เรอัล มาดริด ยอมรับร้องไห้เลย เสียใจมากๆ แต่ไม่ย้ายไปเชียร์ทีมชุดขาวแฮะ ยังเป็นเด็กผีเข้มข้นเหมือนเดิม แต่คือเชียร์ให้พี่ เบคแคมประสบความสำเร็จนะคะ

2.) ได้ข่าวว่าชื่นชอบ เดวิด เบคแคม นอกจากหน้าตาที่หล่อเหลาแล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราประทับใจในตัวเขา

โห หลายอย่างเลยค่ะ บรรยายยังไงดี จากที่เล่าไป พีชชี่ว่าความชอบนี้มันเริ่มจากความสงสาร แบบเค้าก็หน้าตาดีนะไปโห่เค้าทำไมมากมาย แล้วพอเริ่มสนใจเริ่มติดตาม ก็ได้เห็นเค้าในสนามมากขึ้น เล่นเก่ง เปิดแม่น ยิงฟรีคิกโคตรดี อีกอย่างที่ทำให้ประทับใจมากคือ ความมุมานะ ที่ เดวิด เบคแคม มีฝีเท้าดี บอลออกจากเท้าเหมือนจับวางได้ ไม่ใช่มาเพราะพรสวรรค์ แต่เพราะฝึกล้วนๆ ซ้อมเกินเวลาคนอื่นตลอด แถมตอนเจอเรื่องฟรองซ์ 98 ถ้าเป็นคนอื่นโดนหนักขนาดนี้อาจจะเลิกเล่นฟุตบอลไปเลย แต่ เดวิด เบคแคม คือสู้ไม่ถอยจริงๆค่ะ ที่สำคัญรักเดียวใจเดียว family man สุดๆ ผู้ชายในฝันเลย

3.) มีโอกาสได้เจอกับ เดวิด เบคแคม ที่ประเทศไทยเมื่อราวๆ 2 ปีก่อน วินาทีที่ได้กอดนักเตะในดวงใจตอนนั้นรู้สึกยังไง

จริงๆ ในงานเค้าให้เดินขึ้นเวทีไปจับมือทีละคน พีชชี่เลยขอพี่ๆ ในทีมว่าขอขึ้นก่อนคนแรกได้มั้ย ตอนยืนถ่ายรูปรวมขอเป็นคนยืนข้างๆ นะ ซึ่งพี่ๆ ทุกคนน่ารักมากโอเคหมด กฎของงานคือห้ามเซลฟี่ จะมีกล้องทีมถ่ายรูปให้ พีชชี่เลยคิดว่า ต้องได้กอดนะ เพราะไม่รู้ว่าชีวิตนี้จะมีโอกาสแบบนี้อีกมั้ย ตอนต่อคิวเตรียมขึ้นเวทีใจเต้นแรงมากแบบว่าแทบจะทะลุออกมาข้างนอกอยู่แล้ว สมองแบล็งก์มาก ตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูก ขนาดแค่ประโยคว่า ขอกอดหน่อย ภาษาอังกฤษยังนึกไม่ออกเลยค่ะ

แต่พอขึ้นไป มองหน้า จับมือ ปากมันขยับไปเอง จำไม่ได้ว่าพูดว่าอะไรออกไป แต่ได้ยินคำตอบตกลงออกมา แล้วก็กอดเลย กอดแน่นมากด้วยค่ะ พอกอดเสร็จสติหลุด จนพี่ๆ ในทีมทยอยขึ้นมาครบยืนเรียงถ่ายรูป พีชชี่ยืนอยู่ข้างๆ พี่เบค ถือวิสาสะเล็กน้อยเอามือเข้าไปคล้องแขน (พอได้รูปมาแล้วก็เลยเอามาครอปให้เหมือนได้ถ่ายรูปคู่กัน 555) ตอนเดินลงจากเวทีน้ำตาคลอเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เค้าคือไอดอลของเราเลย ไม่มีเบคแคมคงไม่บ้าบอลขนาดนี้ ไม่มาเป็นพีชชี่วันนี้แน่ๆ

4.) เคยเดินทางไปที่ โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ด้วยใช่มั้ย เล่าย้อนความรู้สึกตอนนั้นให้ฟังหน่อย

จะร้องไห้ค่ะ 555 ทำไมต้องร้องไห้ทุกครั้งนะคะ คือวันที่ไป โอลด์ แทรฟเฟิร์ด เป็นวันที่ไม่มีโปรแกรมการแข่งขันค่ะ จองคิวทัวร์สนามไว้ ระหว่างทางเดินจากป้ายรถบัสไปสนาม แค่เห็นโครงสนามไกลๆ ก็ตื่นเต้นแล้ว ยิ่งพอเดินไปหน้าสนาม ถ่ายรูปกับรูปปั้นข้างหน้า เข้าไปเดินในสนาม นั่งเก้าอี้ที่ป๋าชอบนั่งทุกครั้งที่คุมเกม มันรู้สึกดีมากจริงๆ ค่ะ มันเป็นความฝันวัยเด็กว่าสักวันจะมาสนามแห่งนี้ให้ได้ ตอนนี้ที่ยังไม่ได้ตามฝันอีกอย่างคือเชียร์ทีมรักแข่งในโอลด์แทรฟเฟิร์ด จริงๆ เคยไปดูแมนยูฯ แข่งที่อังกฤษนะคะ แต่เป็นเกม fa cup แถมเป็นทีมเยือน เล่นที่ สแตมฟอร์ดบริจด์ ที่สำคัญ แพ้ด้วย หึ!

5.) เสื้อหรือสิ่งของที่เกี่ยวกับ แมนยูฯ ที่หวงที่สุดคือะไร

เสื้อตัวที่ใส่วันกอด เดวิด เบคแคม นี่แหละค่ะ จริงๆ มันเป็นเสื้อเชิ้ตของแมนยูนะคะ พอวันนั้นกลับบ้านถอดเก็บเข้าตู้จนวันนี้ยังไม่ซักเลยค่ะ รักมาก

6.) ให้พูดถึง แมนยูฯ ในมุมมองของตัวเองของทั้ง 4 กุนซือในอดีตที่ผ่านมา (เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, เดวิด มอยส์, หลุย ฟาน กัล, โชเซ มูรินโญ)

สำหรับ "ป๋า" เซอร์ อเล็กซ์เฟอร์กูสัน คนนี้เก็บไว้บนหิ้งเลยค่ะ กุนซือปรมาจารย์ ใครเป็นแฟนผีไม่รักป๋าไม่ใช่แฟนผีแน่นอนค่ะ คิดถึงบอลสมัยป๋ามากๆ มีแพสชั่นเล่นสนุก จริงๆ ตอนยังเด็กเริ่มดูบอลใหม่ๆ ไม่ค่อยเข้าใจอะไร พีชชี่คิดว่า แชมป์พรีเมียร์ลีกคือแบเบอร์ต้องเป็นของแมนยูฯ เลยนะคะ ปีไหนไม่ได้สิแปลก ส่วน เดวิด มอยส์ กับ หลุย ฟาน กัล ขอผ่านไม่พูดถึงได้มั้ยคะ เป็นช่วงแห่งการดูบอลแบบนอยด์ๆ แต่ โชเซ มูรินโญ จริงๆ พีชชี่ไม่ชอบนะคะ แอบหมั่นไส้มากตั้งแต่ตอนคุม เอฟซี ปอร์โต แล้วทำแมนยูฯ ตกรอบ ยูซีแอล จนผงาดพา เอฟซี ปอร์โต คว้าแชมป์ สุดท้ายมาคุม แมนยูฯ ไม่ชอบก็ต้องฝืนใจชอบ แต่รูปเกมมันไม่สนุกเลยอ่า อุดซะเยอะ นำลูกเดียวก็เปลี่ยนแผนเล่นรับแล้ว

7.) มอง โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ในตอนนี้เป็นยังไง เขาคือคนที่ใช่หรือไม่ในการนำทีมกลับมาประสบความสำเร็จ รวมถึงอะไรคือจุดเด่นและจุดด้อยของเขา

ยอมรับตามตรงเลยว่ามีช่วงนึงพีชชี่เป็นฝ่าย "โอเล่ เอาต์" เหมือนกันนะคะ ถามว่าน้าลูกอมตอบโจทย์รึยัง พีชชี่ว่าต้องให้เวลาอีกหน่อยค่ะ คือตอนนี้ฟอร์มของทีมดีขึ้นจนได้ลุ้นท็อปโฟร์ จะให้ไปบ่นว่าอะไรก็คงไม่ได้ ทำผลงานดีต้องชมค่ะ แต่มันต้องดูยาวๆ ไปถึงเรื่องการซื้อตัวตลาดครั้งนี้ด้วย ถ้าอยากจะไปลุ้นแย่งแชมป์ปีหน้า ทีมที่มีอยู่ไม่พอค่ะ มีเรื่องที่ขัดใจกับโซลชาร์ ที่แม้ว่าฟอร์มดีก็ยังขัดใจอยู่คือ ตัดสินใจช้า กว่าจะเปลี่ยนตัวได้ เรื่องการแก้เกมด้วยค่ะ แต่ก็พูดยาก หันไปมองซุ้มม้านั่งสำรองไม่รู้จะส่งใครลงมาเหมือนกัน

8.) พูดถึงโอกาสในจบท็อปโฟร์ของ แมนยูฯ กับโปรแกรมที่เหลืออีก 2 นัด

พีชชี่ว่าโปรแกรมแมนยูฯ ง่ายสุดเลยนะคะ ถ้าเทียบกับ เชลซี หรือ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่บางทีทีมของเราก็ชอบพลาดเอง ดูอย่างเกมกับเซาแธมป์ตันสิ จะขึ้นที่ 3 ง่ายๆ แต่ดันมาพลาดโดนตีเสมอช่วงทดเจ็บซะงั้น เอาเป็นว่าช่วงนี้นอกจากเชียร์ทีมรักแล้ว แอบส่งใจเชียร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ให้ช่วยตัดคะแนนคู่แข่งลุ้นท็อปโฟร์ ด้วยแล้วกันค่ะ

9.) มองข้ามไปถึงซีซั่นหน้าไว้ยังไง อยากได้ใครมาเสริมทัพ

โหยยยยย อยากได้หลายตัวเลยอ่า ตั้งแต่หลังยันหน้า ยิ่ง จาดอน ซานโช อยากได้มาก (ลากเสียงยาว) เค้าจะยอมมามั้ย บอร์ดจะยอมทุ่มเงินซื้อมั้ย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนท์ จะยอมขายที่เท่าไหร่ เซ็นเตอร์มายืนคู่แม็คไกวร์อีกคนก็ดีนะคะ มิลาน สกินเนียร์ ก็ถือว่าน่าสนใจ ใจจริงอยากได้กองหน้าตัวเป้าแบบธรรมชาติอีกสักคน แอบคิดถึง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ถ้าไม่ต่อสัญญา "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล อยากให้ย้ายมาร่วมทีมแมนยูฯ

10.) อยากบอกอะไรกับแฟน แมนยูฯ และ รู้สึกยังไงที่ปีนี้ ลิเวอร์พูล ยุติ 30 ปีที่รอคอย

แฟนแมนยูฯ เราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ แล้ววันนึงเราจะต้องกลับมาอีกครั้ง พีชชี่ เชื่อแบบนั้น นานขนาดไหนก็จะเชียร์และรอต่อไปค่ะ(หวังว่าจะไม่นานมากน้า) เปลี่ยนใจไปเชียร์ทีมอื่นไม่ทันแล้วจริงๆ มันฝืน มันไม่อิน ยังไงก็ต้องผีแดงเท่านั้น ส่วนแฟนหงส์แดง จริงๆ พีชชี่เคยเขียนคอลัมป์ลงไทยรัฐออนไลน์ไปแล้วด้วยนะคะเรื่องนี้ ดีใจและยินดีด้วยจริงๆ ค่ะ แอบอิจฉา และหมั่นไส้เล็กๆ ในใจ แต่ลิเวอร์พูลสมควรแล้วที่จะได้ครองโทรฟี่แชมป์ ฤดูกาลหน้ามาแข่งกันใหม่นะ หวังว่าแมนยูฯ ของพีชชี่จะเป็นคู่ต่อกรที่สมน้ำสมเนื้อกับลิเวอร์พูลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)


July 19, 2020 at 08:00AM
https://ift.tt/32yqn84

สาเหตุที่เลือกเชียร์แมนยูฯ อดีตและปัจจุบันของสโมสรผ่านมุมมอง "พีชชี่ วรันธร" - ไทยรัฐ
https://ift.tt/36Hzof2
Home To Blog

No comments:

Post a Comment